สะกดคำว่า “รอ” –  how to spell “wait”

วันนี้ฉันดูลอยๆ concentration ต่ำมาก 555 คุณหมอฟันฉันนี่เก่งจริง ที่เป็นอย่างนี้เพราะฤทธิ์ยาแก้แพ้
วันนี้ฉันใช้บริการรถเมล์

เลยได้ฝึกสะกดคำว่า “รอ” เป็น 

ชีวิตเมืองหลวงและ smart phone ทำให้เราชินกับนิสัย “ซื้อเวลา” 

เอาเงินจ่าย ได้ทุ่นเวลา เอามาตุนเก็บไว้ แต่หลายครั้ง ไอ้ที่เราตุนไว้ เราเอามาใช้อย่างสุรุ่ยสุร่ายมาก 

แต่ฉันว่าคนเราต้อง “ผ่อนคลาย”บ้าง แม้จะดูเป็นการใช้เวลาในชีวิตนี้ที่ดูฟุ่มเฟือยไปสำหรับบางคน
ไม่ต้อง”จริงจัง” ขนาดนั้นก็ได้

“ก็คนมันไม่เหมือนกัน”

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า “คน”
พักหลังเห็นว่าการตัดสินคนเป็นเรื่องที่ถูกสั่งสอนมา แต่จริงๆคือสิ่งไม่ควรทำอย่างยิ่ง
เรายังไม่ชอบเลยที่คนมาตัดสินเรา คนอื่นจะชอบได้ยังไง 

ปล.เขียนไว้เตือนตัวเองเวลาจะตัดสินใคร 

Leave a Reply

